CÓ NÊN ĐẦU TƯ ĐẤT NỀN BÂY GIỜ?

Có nên đầu tư đất nền vào thời điểm này hay không?

Trong toàn bộ phân khúc của ngành bất động sản thì đất nền là loại sản phẩm dễ dàng tìm được nguồn cung nhất. Tùy thuộc vào các vị trí địa lý khác nhau mà đất nền ở các khu vực sẽ có mức giá khác nhau.
 

Về bản chất của việc có nên đầu tư vào đất nền hay không sẽ còn phụ thuộc vào hai yếu tố chủ yếu là mục đích khi sử dụng khu đất nền và sẽ có những lợi nhuận gì sẽ đạt được khi giá đất ở trong tương lai được tăng cao.

-    Nói đến mục đích của nhà đầu tư khi sử dụng đất: đối với những khách hàng đầu tư cho mục đích sử dụng thì vấn đề về lợi nhuận không phải là một lý do tiên quyết để đưa ra quyết định mua. Các nhà đầu tư sẽ đánh giá thêm các yếu tố khác nữa như là khu đất nền đó có thuận tiện như thế nào đối với công việc và cuộc sống của bản thân người sở hữu. An ninh khu vực và trình độ văn hóa có cao hay không, thêm vào đó là mức độ phát triển tài chính liệu có phù hợp với họ không? Nếu đáp ứng đủ theo những yếu tố đó thì nhà đầu tư sẽ quyết định mua.
 

-    Xét đến mục đích là đạt được lợi nhuận trong tương lai: dù dịch bệnh Covid-19 đang làm tổn thất rất nhiều đến sự hoạt động, kinh doanh của Việt Nam, nhưng đầu tư cho đất nền vẫn đang là điểm sáng và được nhiều người quan tâm. Ở những thời điểm khác nhau thì thị trường đất nền sẽ luôn ở chế độ sàng lọc không ngừng. Vì vậy, nên đây được xem là một thời điểm mà nhiều nhà đầu tư sẽ mua được những mảnh đất như ý muốn. Mua đất vào thời điểm này sẽ giúp cho những đầu tư sở hữu cho mình thật nhiều mảnh đất vàng hiếm có, những mảnh đất có một vị trí lý tưởng và tuyệt đẹp. Mua đất nền ở ngay thời điểm này sẽ giúp cho các nhà đầu tư đạt lợi nhuận cao trong tương lai và có những sự an toàn.
 

-    Giá thành: giá thành cũng được xem là một yếu tố quan trọng cho việc đầu từ vào đất nền vào thời điểm này hay không, theo như các nghiên cứu trong thời gian dịch bệnh này giá mua đất nền đang có một xu hướng được giảm mạnh, vì vậy nó cũng sẽ khá phù hợp với tài chính của người đầu tư.
 

Bài viết này đã được Ngọc Á Châu Land phân tích tổng hợp về ngành bất động sản. Hy vọng những thông tin bổ ích này sẽ có thể giải đáp cho bạn câu hỏi là có nên đầu tư vào đất nền ở thời điểm này hay không. Chúc các bạn đầu tư vào thị trường đất nền đạt được nhiều thành công.