NÊN ĐẦU TƯ ĐẤT NỀN HAY CĂN HỘ?



 

Trong thời điểm này việc đầu tư vào căn hộ hay đất nền đều được đánh giá là một sự lựa chọn tốt, tuy nhiên việc đầu tư cũng cần phải phụ thuộc vào khu vực, tài chính và như cầu của người mua. Từ đó lựa chọn cho bản thân mình loại hình “rót vốn” cho phù hợp. Nếu nhà đầu tư muốn đầu tư để sinh lời nhưng trong một thời gian dài thì nên chọn đất nền, còn nếu muốn có ngay lợi nhuận thì nên lựa chọn những căn hộ được xây sẵn để cho thuê lại. Bài viết dưới đây Ngọc Châu Á Land sẽ giải đáp cho bạn về việc nên đầu tư đất nền hay là căn hộ.


Những lợi ích khi chúng ta đầu tư vào trong thị trường bất động sản


-    Tiềm năng sinh ra lợi nhuận cao: Nếu bạn nghiên cứu và lập ra một kế hoạch rõ ràng thì khả năng bạn sẽ kiếm được khoảng lợi nhuận là vô cùng cao.
 

-    Có lợi liên quan đến thuế: Đầu tư vào trong bất động sản sẽ có cơ hội được giảm thuế. Bạn sẽ được khấu trừ về các chi phí sở hữu, vận hành tài sản và quản lý.

-    Lợi ích về việc đòn bẩy tài chính: Số tiền thực tế khi bạn chi trả sẽ thấp hơn, nhưng khi nhận được giá trị tài sản sẽ cao hơn rất nhiều so với số tiền chi trả.


Nhà đầu tư nên lựa chọn việc “rót vốn” vào đất nền hay căn hộ

1.    Đầu tư vào căn hộ chung cư: 
 

-    Với loại hình đầu tư này sẽ có đầy đủ tiện nghi: khi đầu tư vào căn hộ bạn hầu như là sẽ có sẵn các tiện ích xung quanh như: công viên, siêu thị, khu giải trí…

-    Đầu tư lướt sóng an toàn: thời gian hoàn thành cho một dự án này phải kéo dài từ 1 đến 2 năm, khi bắt đầu công bố dự án thì bạn nên mua ngay để hưởng mức giá thấp nhất. Đó được xem là một thời điểm vàng để cho nhà đầu tư lướt trong lúc chủ đầu tư tăng giá của căn hộ theo tiến độ.
 

-    Đầu từ lợi nhuận từ việc cho thuê: bạn sẽ bắt đầu thu hồi vốn đầy đủ và bắt đầu tính lãi từ năm thứ 15 trở đi.

2.    Đầu tư vào thị trường đất nền: 
 

-    Thế chấp ngân hàng được tiến hành nhanh: đất nền được ngân hàng cho vay thế chấp nhanh gọn. 
 

-    Lãi suất được tăng cao hơn khi so với việc gửi ngân hàng: lãi suất khi đầu tư vào đất nền có thể rơi vào 10-15%/ năm, nếu các cơ sở hạ tầng, giao thông thuận tiện được đẩy nhanh thì lãi suất có thể đạt 20%/ năm, trong khi đó lãi suất khi gửi vào ngân hàng chỉ dưới 7%/ năm. 
 

-    Dân số ngày càng tăng lên, quỹ đất ngày trở nên hạn hẹp: đô thị hóa của đất nước ngày càng phát triển, các chung cư ngày càng mọc lên liên tục, từ đó mà thị trường đất nền sẽ dần trở nên khan hiếm. Đầu tư vào đất nền sẽ không bị lỗi thời theo năm tháng.
 

Hy vọng những thông tin bổ ích này của Ngọc Châu Á Land sẽ giúp cho bạn hiểu thêm nhiều trong việc nên đầu tư vào đất nên hay căn hộ.