KINH NGHIỆM MUA ĐẤT THỔ CƯ GIÁ RẺ

 

Đất thổ cư là gì?
 

Đất thổ cư còn có một tên gọi khác là đất phi nông nghiệp. Đất thổ cư là một loại hình mà chủ sở hữu có thể xây dựng nên các dự án, công trình, nhà cửa phục vụ cho nhu cầu sống của mỗi người. Và đặc biệt đất thổ cư đang trở nên sôi động trong thị trường bất động sản bởi nó có nhiều tiềm năng. Đất thổ cư khác với loại đất thổ canh ở điểm là đất thổ cư sẽ dùng để phục vụ cho mục đích ở, còn đất thổ canh là dùng để trồng trọt, chăn nuôi, sản xuất phục vụ cho người dân và không được xây dựng các công trình nhà ở.


Kinh nghiệm cho bạn khi muốn mua đất thổ cư giá rẻ
 

Những kinh nghiệm mà bạn cần phải nắm rõ trước khi đầu tư vào đất thổ cư:


-    Tìm hiểu rõ về thông tin khi mua đất thổ cư : khi đầu tư vào thị trường bất động sản thì vị trí đóng một vai trò quan trọng, nó sẽ quyết định đến chất lượng cuộc sống và giá trị của khu đất đó. Thêm vào đó, nhà đầu tư nên tìm hiểu về tiểu sử, quy hoạch, quy cách xây dựng của mảnh đất đó, tránh mua những miếng đất đang có sự tranh chấp, khu đất thổ cư đó được rao bán nhưng không được sự chấp thuận của chủ sở hữu hoặc những miếng đất từng là nhà tù, bãi rác, nghĩa trang…


-    Đất thổ cư đó phải có sổ đỏ: bạn chỉ nên mua những khu đất có sổ đỏ riêng hợp lệ, không nên mua từ bên cò đất hoặc là bên người bán hứa hẹn về việc tách sổ và giao dịch bằng cách viết một tờ giấy tạm bợ. Nếu gặp những tình huống vậy thì bạn sẽ gặp những rủi ro về mặt pháp lý, khiến bạn sẽ rơi rào tình huống “tiền mất tật mang”.

 


-    Lối đi vào đất thổ cư đó không có sự tranh chấp: ở những khu đô thị lớn có rất nhiều mảnh đất mà những lối vào đang có sự tranh chấp và chưa được giải quyết. Vì vậy, khi bạn mua một mảnh đất thổ cư vào đó cần phải tìm hiểu kỹ, không để tình trạng quyết định mua đất rồi mới phát hiện ra thì đã quá muộn.


-    Tìm hiểu về địa chất của mảnh đất thổ cư đó: đây xũng được đánh giá là một vấn đề khá quan trọng, nó sẽ ảnh hưởng rất lớn đến việc xây dựng nhà ở sau này của bạn. Các khu đất có địa chất nền yếu sẽ rất tốn kém chi phí gia cố nền đất xây dựng nhà ở về sau.
 

-    Trong hợp đồng mua bán đất cần phải có chữ ký của tất cả những người liên quan: khi mua đất nền thổ cư để làm nhà cần phải thận trọng những vấn đề về hợp đồng mua bán như phải có chữ ký những người liên quan trong gia đình, người có trong sổ hộ khẩu… để tránh tranh chấp tài sản về sau. Và hợp đồng mua bán đất thổ cư này cần phải có sự xác nhận đến từ cơ quan công chứng.
 

Bài viết trên đây là một số chia sẻ về kinh nghiệm mua đất thổ cư giá rẻ đến với mọi người. Mong rằng những thông tin Ngọc Châu Á Land đã chia sẻ đây sẽ giúp cho bạn trong việc chọn lựa một khu đất để xây dựng nhà ở được thuận tiện.