KINH NGHIỆM ĐẦU TƯ ĐẤT NỀN AN TOÀN VÀ SINH LỜI CAO

Theo như các chuyên gia trong ngành bất động sản, ở thời điểm hiện tại đất nền vẫn là một loại phân khúc sinh lời cao và mang tính hấp dẫn. Tuy nhiên, để tránh được những rủi ro không đáng có, khi tiến hành giao dịch và sinh ra lợi nhuận cao nhất, nhà đầu tư nên chuẩn bị cho mình những kiến thức cơ bản về đầu tư đất nền để đạt an toàn và hiệu quả.
 

Những ưu điểm khi đầu tư đất nền

-    Là một trong những kênh đầu tư được đánh giá là đầy những tiềm năng, an toàn nhất hiện nay!

-    Khả năng sinh lời cao, tăng giá nhanh, giữ được tài sản tốt

-    Tài sản có giá trị cao thấp phụ thuộc cơ sở hạ tầng, vị trí tại khu đất đó

-    Vốn đầu tư ít, những nhà đầu tư có nguồn vốn dưới 1 tỷ cũng có thể tham gia được
 

-    Khả năng sinh lời, thanh khoản cao, đặc biệt là những khu vực đang có cơ sở hạ tầng đang được dần hoàn thiện. Theo thống kê ghi nhận lại thì biên độ lợi nhuận của đất nền trong 1 năm qua thường sẽ không thấp hơn 15%

-    “Tấc đất tấc vàng” là tâm lý còn được tồn tại rất lớn trong văn hóa người Việt.

-    Đầu tư đất nền vẫn còn có nhiều cơ hội

Những kinh nghiệm đầu tư đất nền an toàn và sinh ra được lời cao
 

-    Chọn lựa khu đất nền có vị trí kết nối giao thông tốt: Lựa chọn sản mảnh đất có một vị trí giao thông thuận lợi, kết nối, tiện ích liền kề: trường học, chợ, bệnh viện, trung tâm hành chính, gần trục giao thông đường lớn,…; nguyên tắc trước đến nay cho thấy, bất động sản đáp ứng đủ theo các yếu tố “nhất cận thị, nhị cận giang, tam cận lộ” luôn luôn mang đến giá trị sinh lời cao và được giới đầu tư săn tìm.

-    Đầu tư vào khu vực có mật độ dân cư tương đối: Khi mua đất ở nơi khu vực có mật độ dân cư tương đối sẽ giúp cho nhà đầu tư giải quyết được một vấn đề khá quan trọng. Khi mà mật độ dân cư càng được tăng cao lên ở khu vực đó thì lúc đó cũng sẽ đồng nghĩa với việc là đất nền của chúng ta đang được tăng giá theo thời gian.
 

-    Mua đất nền có pháp lý tại khu đất an toàn và hoàn chỉnh: Nhà đầu tư chỉ nên rót vốn vào những khu đất đã có sổ hoặc có đủ điều kiện pháp lý để có được những sản phẩm an toàn tuyệt đối. Đây được xem là nguyên tắc bất di bất dịch khi “xuống tiền” đầu tư vào lĩnh vực bất động sản, đặc biệt là trước bối cảnh thị trường nhà đất đang thanh lọc mạnh mẽ như hiện nay.

-    Cân đối dòng tiền cá nhân khi đầu tư đất nền: Nhà đầu tư nên hạn chế đầu tư quá vào khả năng tài chính của bản thân. Trường hợp nếu có thiếu hụt, chỉ nên vay trong ngưỡng an toàn. Và trước khi vay nên tính đến bài toán lãi suất trước áp lực của tài chính theo nguyên tắc 2 lần 50: không vay quá 50% giá trị của sản phẩm và không trả lãi lẫn vốn quá 50% thu nhập hàng tháng của bản thân.
 

-    Định giá đất nền trước khi mua: Tìm các chuyên gia trong lĩnh vực bất động sản, chuyên viên tư vấn giá đất nền định mua đã đầy đủ chứng từ hợp lý hay chưa. Lưu ý, chỉ mua khi giá nền đất bằng hoặc thấp hơn một chút so với giá thị trường, tỷ lệ là vào khoảng 5%.
 

Hãy đọc bài viết trên đây của Ngọc Á Châu Land để nắm rõ được các nguyên tắc quan trọng này, cũng như trang bị cho mình đầy đủ kiến thức trước khi ra quyết định đầu tư vào đất nền để đạt được khả năng sinh lời cao.