CÓ NÊN ĐẦU TƯ ĐẤT NỀN BẢO LỘC?

Trong cuộc sống ngày nay, các nhà đầu tư thường có xu hướng đổ dồn về các tỉnh thành, những nơi mà giá đất chưa bị quá cao mà lại còn có những tiềm năng và đất nền luôn là một sự lựa chọn ưu tiên hàng đầu. Lâm Đồng không chỉ có thành phố Đà Lạt, mà còn có thành phố Bảo Lộc được nhắc đến nhiều trong những năm gần đây với tốc độ tăng trưởng không hề bị thua kém.
Tuy nhiên, so với đất ở Đà Lạt thì mặt bằng giá đất nền Bảo Lộc còn khá mềm mà tiềm năng ở trong tương lai lại rất lớn, quỹ đất thì còn khá rộng mà chưa bị phân hóa nhiều như so với ở Đà Lạt. Trong năm 2020, thị trường mua bán đất nền Bảo Lộc Lâm Đồng đang có một sự chuyển biến rõ rệt, mua vào giá rẻ, có tiềm năng du lịch, bất động sản ở phía trước.
 

Những yếu tố để quyết định có nên đầu tư vào đất nền Bảo Lộc hay không

-    Đón làn sóng chủ đầu tư cho thị trường bất động sản:

Từ đồ án quy hoạch về những phát triển kinh tế xã hội của thành phố Bảo Lộc đến năm 2020 và tầm nhìn vào năm 2030, từ đó có thể thấy được nhiều dự án quy mô của những tập đoàn lớn bắt đầu được xuất hiện một số trong đó như: Vingroup, TTC, Vinamilk, Sabeco, Hưng Thịnh, Era Group, T&T Group, Văn Phú – INVEST, Lapen, Tratech, Tập đoàn Nguyễn Hoàng, GM Holdings… nhiều lĩnh vực bất động sản, xây dựng, sân golf, khu du lịch, dịch vụ, sân bay, khu dân cư… đã và đang được lên những kế hoạch để triển khai. Có dự đoán khoảng sau 3-4 năm nữa sẽ thấy một Thành phố Bảo Lộc có một cú lột xác đầy ngoạn mục.

Bất Động Sản ở phía vùng ven sẽ chính là một sự lựa chọn chiếm ưu thế khi giá cả ngày một trở nên đắt đỏ tại những thành phố lớn, thời điểm còn sớm do đó chuỗi đầu tư vào nhà đất của thành phố Bảo Lộc vẫn còn dễ và còn có nhiều sự chọn lựa. Bất động sản giá tốt, vị trí đẹp sẽ nhanh chóng trở nên khan hiếm. Sau năm 2022, thị trường này sẽ chính thức được thiết lập mức giá mới, tăng từ 20 – 32%.
-    Bảo Lộc là một thị trường mới và có đầy đủ những tiềm năng để phát triển:

Bảo Lộc đang được đầu tư và kỳ vọng sẽ trở thành một đô thị trung tâm của phía nam Tây Nguyên, những năm gần đây thành phố này đã được chính phủ nước ta ưu tiên đầu tư nhiều hạng mục này.
 

Với giá đất nền tại TP Bảo Lộc hiện đang thấp hơn thành phố Đà Lạt rất nhiều từ 50-70%. Mức tăng khoảng 20-25% 3 tháng cuối năm 2018 và 40% cùng kỳ năm 2017 cho thấy một điều rằng thị trường bất động sản Nam Tây Nguyên khá ổn, dễ dàng tìm hiểu, cơ hội còn nhiều chia đều cho các phân khúc khách hàng. Năm 2019, giá nhà đất tại Bảo Lộc tăng hơn 22% so với năm 2018, nhiều thời điểm tăng lên đến hơn 45%.

-    Cơ sở hạ tầng được đầu tư mạnh:
 

Cơ sở hạ tầng tại một số tuyến đường đang được chỉnh trang, nâng cấp và một số tuyến đường nhỏ nội thành phố cũng đã được cho vào thi công, hàng loạt các dự án cơ sở hạ tầng với ngân sách đầu tư lên đến hàng trăm tỷ đồng được triển khai như:

o    Cao tốc Hồ Chí Minh – Dầu Giây – Liên Khương được cho đi vào vận hành.
o    Tuyến liên tỉnh Nha Trang – Phan Thiết – Vũng Tàu hoàn thiện quá trình nâng cấp.
o    Quốc lộ 55 nối dài được nâng cấp và được mở rộng ra.
o    Các tuyến giao thông nội thành được nâng cấp, mở rộng thường xuyên.