ĐẤT NỀN BẢO LỘC LÂM ĐỒNG VÌ SAO LẠI ĐÁNG MUA?

Đầu tư cho bất động sản chính là một trong những kênh đầu tư sẽ đạt được lợi nhuận lớn khi nắm bắt được một thời cơ, chọn đúng khu vực, xuống tiền để đầu tư vào đúng lúc. Thị trường bất động sản tại Bảo Lộc ngày càng được trở nên sôi động hơn trong những năm gần đây.


 

Chỉ vài năm trở lại đây, hàng loạt những doanh nghiệp bất động sản lớn trong nước đã đổ về khu vực Bảo Lộc, Lâm Đồng để nghiên cứu và triển khai nhiều dự án. Nhiều nhà đầu tư cá nhân cũng đã và đang tìm đến khu vực này săn đất, qua đó đẩy được giá đất tại nơi đây lên tạo ra cơn sốt.
Theo như Chuyên gia kinh tế, TS Đinh Thế Hiển, các chuyên gia thường đánh giá vào tiềm năng phát triển của một vùng đất dựa trên những tầm nhìn về hạ tầng, dân cư, giao thông… Với tầm nhìn này, đôi khi các chuyên gia sẽ không hiểu hoặc bỏ qua cơ hội "đất lên".

Tại sao đất nền tại Bảo Lộc, Lâm Đồng lại đáng để mua?
1.    Thành phố Bảo Lộc được quy hoạch trở thành đô thị loại I

Theo đồ án quy hoạch chung cho việc phát triển TP Bảo Lộc và những vùng phụ cận, Bảo Lộc trở thành đô thị trung tâm phía Nam của Lâm Đồng, đạt các tiêu chí đô thị loại II vào năm 2020, và sẽ cố gắng phấn đấu trở thành đô thị loại I vào năm 2035 và tầm nhìn cho đến năm 2050, xứng tầm là đô thị cấp vùng, một thành phố tỉnh lỵ trong tương lai.
 

Lâm Đồng có 2 thành phố, nếu Đà Lạt được xưng danh là điểm du lịch nổi tiếng của cả nước thì Bảo Lộc chính là thủ phủ của trà và tơ lụa – mang trong mình tiềm năng của một thành phố trọng điểm của phía Nam Tây Nguyên. Bảo Lộc cũng chính là một địa danh nổi tiếng với những điểm du lịch sinh thái như thác Dam B’ri, tu viện Bát Nhã, tuyệt tình cốc, chùa Linh Quy Pháp Ấn, khu du lịch Madagui…

2.    Cơ sở hạ tầng chính là nền tản phát triển bất động sản của Bảo Lộc

Song song với đó chính là về cơ sở hạ tầng, TP Bảo Lộc nằm trên hai trục Quốc lộ 20 và Quốc lộ 55, nếu tính từ trung tâm thành phố thì Bảo Lộc cách trung tâm TP. HCM hơn 3 giờ di chuyển về hướng Tây Nam theo tuyến Quốc lộ 20, cách trung tâm TP. Đà Lạt 2 giờ di chuyển về hướng Bắc theo tuyến Quốc lộ 20, cách Phan Thiết hơn 2 giờ di chuyển theo Quốc lộ 55.
Vị trí Bảo Lộc thuận lợi để kết nối các trung tâm kinh tế lớn của cả nước thông qua tuyến Quốc lộ 20, Quốc lộ 55 và sắp tới chính là tuyến cao tốc Dầu Giây – Liên Khương với tổng mức đầu tư dự định lên đến khoảng 65.000 tỷ đồng. Thông qua tuyến cao tốc mới này, thời gian di chuyển từ Bảo Lộc đến TP. HCM và các tỉnh ở Đông Nam Bộ sẽ được rút ngắn gần một nửa khoảng thời gian.

Từ đó chúng ta có thể dễ dàng thấy hệ thống hạ tầng, giao thông thuận lợi có một ý nghĩa quan trọng trong việc quyết định đầu tư, nhất là đầu tư bất động sản.

3.    Thời tiết khí hậu khá thuận lợi để phát triển du lịch

Ngoài những thuận lợi về hạ tầng, nhờ điều kiện nơi này có khí hậu trong lành mát mẻ, hệ sinh thái, cảnh quan hoàn toàn tự nhiên, Bảo Lộc có một lợi thế phát triển du lịch nghỉ dưỡng, thu hút lượng lớn số du khách.
 

Các chuyên gia nhận định một điều rằng làn sóng dịch chuyển về thị trường tỉnh diễn ra những năm gần đây là do thị trường bất động sản ở thành phố lớn đang ngày càng trở nên bị khan hiếm về quỹ đất, chịu áp lực lớn về giao thông và hạ tầng. Bên cạnh đó, không khí phải chịu những ô nhiễm liên tục, chịu ảnh hưởng của dịch bệnh cũng khiến nhiều nhiều doanh nghiệp chuyển hướng đầu tư.