CÁCH ĐẦU TƯ ĐẤT NỀN HIỆU QUẢ


Hiện khẩu vị đầu tư cho ngành bất động sản của nhiều nhà đầu tư trong thời gian gần đây nghiêng về phân khúc đầu tư đất nền. Trong đó, đất nền thị trường của Thành phố Bảo Lộc Lâm Đồng hiện đang khá thu hút vốn đầu tư. Tuy nhiên, những nhà đầu tư cũng cần phải chú ý những việc gì, đầu tư đất nền ra sao để không bị “lạc trôi” dòng vốn?
 

Đất nền đang là một cơn sốt trong thị trường bất động sản ngày nay. Hiện tại, giá đất nền được diễn biến rất thất thường, những nhà đầu tư cũng nên trang bị cho mình những kiến thức cũng như là tìm hiểu thị trường để tránh gặp những thiệt hại không đáng có cho bản thân. Hãy sáng suốt đầu tư để có những giao dịch mang tính an toàn và đạt được lãi suất cao nhất có thể.

Cách đầu tư đất nền đạt được hiệu quả

1.    Đầu tư đất nền dự án ở những nơi có những con đường giao thông thuận lợi

Giao thông thuận lợi hay không chính là yếu tố then chốt quyết định đến sự phát triển của một khu vực. Giao thông được lựa chọn chính là phải đảm bảo không có tình trạng kẹt xe, không bị ngập nước, mặt đường không bị chắp vá, gần với những tuyến đường lớn kết nối với nhiều khu vực lân cận, ưu tiên là những nơi có các nút giao thông 2 - 3 tầng.
 

Chính yếu tố thuận lợi của giao thông này giúp cho nền kinh tế của một khu dân cư ngày càng được tăng trưởng cao, tác động mạnh mẽ đến thị trường của ngành bất động sản đối với tất cả các loại hình và phân khúc.

2.    Đầu tư cho ngành bất động sản đất nền có mật độ dân cư tương đối
 

Mua đất nền ở những nơi có mật độ dân cư tương đối sẽ giúp cho các nhà đầu tư giải quyết được một vài vấn đề quan trọng. Khi mà mật độ dân cư tại khu vực này ngày càng được tăng lên thì lúc đó cũng sẽ tương ứng với việc là đất nền của bạn tại nới đó có giá tăng theo thời gian.

3.    Mua đất nền có hồ sơ pháp lý hoàn chỉnh

Bạn cần phải tìm hiểu về hồ sơ pháp lý và kiểm tra quy hoạch của khu đất nền thuộc dự án mà bạn đang quan tâm, nhằm bảo vệ nguồn vốn cho bản thân mình. Bạn cũng có thể kiểm chứng qua những thông tin này bằng một cách nhanh nhất đó chính là tìm đến các công ty tư vấn luật, doanh nghiệp môi giới trong ngành bất động sản chuyên nghiệp hay dịch vụ tư vấn đầu tư bất động sản. Ngoài ra, bạn cũng có thể nhờ những ngân hàng lớn thẩm định giúp khi làm hồ sơ vay vốn từ ngân hàng.

 

 


4.    Thẩm định giá của đất nền này và khả năng thanh khoản của nó

Thẩm định giá trị của lô đất nền đó chính là một trong những cách giúp cho các nhà đầu tư đất nền hiệu quả, nó giúp cho người mua tiết kiệm được những chi phí ban đầu, tăng hiệu quả nguồn vốn và tránh rơi vào những cái “bẫy” cơn sốt ảo do giới đầu cơ tạo nên.
Bước đơn giản nhất để thẩm định cho đất nền chính là so sánh đất nền đó với những lô khác có diện tích tương đương bên cạnh hoặc so với khu dân cư gần đó. Cũng có thể so sánh với những lô đất nền của các dự án gần nơi đó. Ngoài ra, có thể nhờ đến những chuyên gia hoặc các nhà môi giới bất động sản để xác định một cách chính xác nhất.
Sau khi thẩm định được giá của lô đất thì bạn điều cần làm tiếp theo là cần tính được giá trị thanh khoản của lô đất đó trong thời gian bao lâu. Giá trị đầu tư cùng thời gian giữ vốn có thể bán lô đất với giá hợp lý thì thời gian thanh khoản sẽ được rút nhanh hơn.
 

Trong tình hình dịch bệnh Covid-19 đang nguy hiểm cũng sẽ làm giảm đi sức mạnh nền kinh tế cũng như là các hoạt động đều sẽ bị chậm lại, thị trường của ngành bất động sản cũng không thể tránh khỏi. Những cách đầu tư đất nền hiệu quả trên đây sẽ giúp các nhà đầu tư trở lại và một tương lai tốt đẹp hơn cho ngành bất động sản.